HomeKiến ThứcCV xin việc mẫu tiếng Việt file word 2019

CV xin việc mẫu tiếng Việt file word 2019

CV là viết tắt của từ “Curriculum Vitae”. Được dịch ra tiếng việt là sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muôn ứng tuyển. 

 

Hiện nay, thay vì những bộ hồ sơ dài dòng thì CV là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét từng ứng viên, thậm chí là cơ sở chính để loại những ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn. Chính vì vậy việc chuẩn bị CV sao cho thật chuyên nghiệp, ngắn ngọn nhưng vẫn đầy đủ những thông tin đến nhà tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Đặc biệt với các bạn sinh viên mới ra trường thì có thể còn nhiều bỡ ngỡ trong việc làm CV. 

Vậy nên hãy cùng tham khảo một số mẫu CV xin việc mẫu tiếng việt file word 2019 dưới đây nhé! 

CV xin việc mẫu tiếng việt file word 2019 gồm những gì? 

Giữa hàng ngàn CV được gửi về cho nhà tuyển dụng, CV của bạn phải làm sao gây được ấn tượng và thực sự nổi bật. Nhưng trước hết bạn cần đảm bảo rằng CV có đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm các nội dung cơ bản như sau:

Thông tin cá nhân:

Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc.

Trình độ học vấn:

Nên liệt kê cấp học từ cao đẳng/ đại học trở lên. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ mà bạn đăng ký học ở các trung tâm.

Kinh nghiệm làm việc:

Chỉ nên viết vào CV những công việc trong cùng ngành nghề, hoặc có liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Còn nếu bạn có còn đang là sinh viên hoặc quá ít kinh nghiệm, có thể thay thế bằng các hoạt động xã hội, câu lạc bộ mà bạn thấy rằng bạn đã học được những kỹ năng cần thiết cho công việc.

Kỹ năng:

Các kỹ năng nên đưa vào CV: tin học văn phòng, kỹ năng mềm: giao tiếp, thuyết trình hoặc các kỹ năng đặc thù của công việc như thiết kế, lập trình v.v

Mục tiêu nghề nghiệp: 

Bạn nên chỉ rõ những dự định, thành tựu mà bạn muốn đạt được trong tương lai hoặc kế hoạch ngắn gọn mà bạn muốn làm để đạt được mục tiêu đó. Có thể viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để thể hiện bạn là người có chí tiến thủ và biết lập kế hoạch rõ ràng

Chứng chỉ và giải thưởng (nếu có):

Ví dụ chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEIC), tin học, giải thưởng của các cuộc thi chuyên môn.

Một số lưu ý khi làm CV mẫu tiếng việt file word 2019

  • CV xin việc không nên dùng từ ngữ quá khoa trương, to tát, không trình bày dài dòng lan man.
  • Không nên viết tất cả những công việc bạn làm, kỹ năng bạn có vào CV, vì chúng có thể không liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển và có thể trở thành một điểm trừ trong CV.
  • Chú ý đến những từ khóa trong yêu cầu công việc để đưa vào CV thông tin phù hợp.
  • CV nên ngắn gọn và súc tích, độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

Những gì không nên có trong CV xin việc

Dưới đây là một vài điều không cần xuất hiện trong CV của bạn. Lưu ý rằng có thể có những trường hợp ngược lại, bạn hãy cân nhắc xem làm thế nào cho phù hợp nhất nhé!

Những thông tin cá nhân nào cần trong CV 

Bạn không cần phải cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào trong CV. Điều này không mang lại lợi ích gì về việc giúp chứng minh bạn là một nhân viên tiềm năng.

  • Địa chỉ của bạn
  • Bệnh hoặc khuyết tật nào đó
  • Tình trạng sức khỏe của bạn

Tuy nhiên hãy tỉnh táo khi lựa chọn thông tin, ví dụ, nếu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên trẻ tuổi, hoặc ưu tiên giới tính là nữ thì không có lý gì bạn lại không đưa vào để tăng tính thuyết phục cho hồ sơ xin việc.

Lỗi chính tả

Nộp CV xin việc hay đơn xin việc có lỗi chính tả là cách dễ nhất và nhanh nhất phá hỏng cơ hội nhận được cuộc phỏng vấn. Bạn nên kiểm tra kỹ lỗi chính tả, ngữ pháp trước khi gửi đi.

Hình ảnh và đồ họa

Không cần bao gồm các hình ảnh minh họa trong CV của bạn. Không chỉ bởi vì chúng không được các nhà tuyển dụng yêu thích cho lắm mà hình ảnh còn có thể bị lỗi đối với một số ứng dụng nộp CV online.

Nhưng nếu là CV dạng Infographic hoặc bạn ứng tuyển vị trí designer chẳng hạn, hình ảnh lại nói lên được nhiều điều. Hãy cân nhắc!

Phông chữ và định dạng phức tạp

Luôn sử dụng loại phông chữ và định dạng dễ đọc. Điều này giúp nhà tuyển dụng xem xét hồ sơ của bạn một cách dễ dàng và dễ chịu hơn.

Chèn nhiều bảng (insert table)

Một số phần mềm tuyển dụng và cả email sẽ không thể đọc được các bảng mà bạn chèn vào để trình bày CV cho đẹp hơn. Tốt nhất chỉ nên định dạng bằng cách sử dụng các đoạn ngắt dòng và định dạng đơn giản.

Dùng file PDF

Một số phần mềm tuyển dụng không thể đọc được file PDF. Trừ khi có yêu cầu nộp CV xin việc dạng PDF, bạn nên nộp hồ sơ của bạn ở định dạng word (.doc hoặc .docx).

Lời khuyên khi trình bày CV xin việc của bạn

  • 2 mặt của giấy A4 là đủ cho một CV
  • Sử dụng giấy in chất lượng tốt
  • Đối với giáo dục, trình bày từ gần đến xa
  • Tóm tắt bằng cấp mà đã đạt được một số năm trước đó
  • Kinh nghiệm có liên quan nhất tới công việc phải được viết sau cho nổi bật nhất, bạn có thể dành một phần riêng biệt cho nội dung này
  • CV nên rõ ràng và nhất quán và để lại nhiều không gian màu trắng
  • Tiêu đề nên nổi bật bằng cách sử dụng in đậm hoặc in nghiêng
  • Sử dụng phông chữ dễ đọc với kích thước tối thiểu là 11
  • Sử dụng từ ngữ mang tính tích cực/hành động để mô tả những gì bạn đã làm
  • Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và dấu chấm câu

Tổng hợp những bản CV mẫu tiếng việt file word 2019: 

Tải về tại đây!

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Mới

oversized tee